Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến hành vi quyết định sử dụng dịch vụ công nghệ tài chính (Fintech) trong hoạt động thanh toán của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại

Bài viết "Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến hành vi quyết định sử dụng dịch vụ công nghệ tài chính (Fintech) trong hoạt động thanh toán của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại" tập trung vào việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Fintech trong thanh toán của người tiêu dùng tại Việt Nam. Kết quả của cuộc khảo sát với 363 người dùng tại Tp. Hà Nội đã chỉ ra sự ảnh hưởng của 6 yếu tố chính đối với quyết định sử dụng dịch vụ Fintech trong thanh toán, giảm dần theo thứ tự ảnh hưởng: (1) Sự cảm nhận lợi ích, (2) Tính dễ sử dụng, (3) Sự an toàn và bảo mật, (4) Sự tự chủ, và (5) Sự thuận tiện. Dựa trên các kết quả này, nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường sự chấp nhận của người tiêu dùng đối với dịch vụ Fintech trong lĩnh vực thanh toán tại các NHTM đối với khách hàng cá nhân. Mời các bạn cùng tham khảo!